Những thay đổi trên có thể khiến i9 nặng hơn mức 1.490kg của i8. Tuy nhiên, theo kế hoạch BMW sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon và nhôm nhiều hơn để bù lại trọng lượng cho động cơ và mô-tơ điện. Những thay đổi kể trên sẽ không làm ảnh hưởng đến tỉ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 50:50.
Giới truyền thông của Đức vừa cho biết, BMW sẽ giới thiệu siêu xe i9 plug-in hybrid để chào mừng kỷ niệm thương hiệu tròn 100 năm tuổi vào năm 2016.
Theo thông tin rò rỉ thì siêu xe i9 sẽ kế thừa những tinh tuý của huyền thoại M1 và cũng là mẫu xe đặc biệt ra đời nhân sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của thương hiệu BMW với bề dày tròn 1 thế kỷ. Tờ Auto Motor und Sport cho biết i9 về cơ bản là một phiên bản mạnh mẽ hơn mẫu i8, trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid tiến tiến cho công suất hơn 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm.
Ngoài ra, BMW i9 sẽ sử dụng động cơ mạnh hơn, thay thế động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, tăng áp kép, sản sinh công suất 231 mã lực của i8. Bên cạnh đó, i9 có thể sở hưu một mô-tơ điện công suất lớn hơn 131 mã lực.
Xét về khả năng vận hành, BMW i8 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Trong khi đó siêu xe BMW i9 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4 giây và vận tốc tối đa có thể vượt mức 250 km/h.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét